ไขทุกข้อกังวลใจของธุรกิจ ก่อนตัดสินใจติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์

การติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์แบบโซลาร์รูฟท็อปบนอาคารโรงงาน

การติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ ถือเป็นหนึ่งในวิธีที่จะช่วยลดค่าใช้จ่ายของโรงงานและสถานประกอบการต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยเหตุนี้ จึงมีธุรกิจมากมายที่ให้ความสนใจกับการติดตั้งโซลาร์เซลล์เป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม หลายธุรกิจอาจยังมีความกังวลว่าการติดตั้งโซลาร์เซลล์จะส่งผลกระทบต่อกิจกรรมและการดำเนินงานของโรงงานหรือไม่ อย่างไร ซึ่งบทความนี้จะตอบคำถามและคลายข้อกังวลใจทั้งหมดเกี่ยวกับการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์สำหรับธุรกิจ

สิ่งที่ธุรกิจมักกังวลเกี่ยวกับการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์

  • กังวลเกี่ยวกับพื้นที่ในการติดตั้ง

หลายธุรกิจอาจกังวลว่าพื้นที่ของตนไม่เพียงพอ หรือไม่เหมาะสมสำหรับการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับโรงงานหรืออาคารที่มีพื้นที่จำกัด

  • กังวลเกี่ยวกับการหยุดชะงักของการผลิต และการดำเนินการในโรงงาน

ธุรกิจอาจเกรงว่าการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์จะรบกวนกระบวนการผลิต หรือการดำเนินงานตามปกติของโรงงาน ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดการสูญเสียรายได้หรือประสิทธิภาพในการทำงาน

  • กังวลเกี่ยวกับการบำรุงรักษาโซลาร์เซลล์

การดูแลรักษาระบบโซลาร์เซลล์อาจเป็นเรื่องที่น่ากังวลสำหรับธุรกิจที่ไม่มีความเชี่ยวชาญด้านนี้โดยตรง โดยเกรงว่าจะไม่สามารถดูแลระบบโซลาร์เซลล์ได้อย่างเหมาะสม หรือต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในการจ้างบุคลากรสำหรับดูแลระบบโซลาร์เซลล์โดยเฉพาะ

  • กังวลเกี่ยวกับประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้าระบบโซลาร์เซลล์

ธุรกิจอาจสงสัยว่าระบบโซลาร์เซลล์จะสามารถผลิตไฟฟ้าได้เพียงพอกับความต้องการใช้งานของโรงงานจริงหรือไม่ เพราะโรงงานส่วนมากจะมีเครื่องจักร เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ต้องเปิดใช้งานตลอดเวลา และใช้ไฟฟ้ามาก

  • กังวลเกี่ยวกับการรับประกันและบริการหลังการขายจากผู้ติดตั้ง

เนื่องจากการได้รับบริการที่ดี และการรับประกันที่ครอบคลุม เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการลงทุนในระบบโซลาร์เซลล์ ดังนั้นหลาย ๆ ธุรกิจจึงมีความกังวลว่าจะได้รับบริการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ที่คุ้มค่าหรือไม่

  • กังวลเกี่ยวกับเงินทุนสำหรับระบบโซลาร์เซลล์

การลงทุนในระบบโซลาร์เซลล์อาจต้องใช้เงินทุนสูง ซึ่งอาจเป็นอุปสรรคสำหรับธุรกิจบางราย จึงไม่แปลกเลยที่ธุรกิจต่าง ๆ จะรู้สึกเป็นกังวลเกี่ยวกับเงินลงทุนในการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์

ติดตั้งโซลาร์เซลล์ผ่านสัญญา Solar PPA กับ GreenYellow หมดห่วงทุกข้อกังวลใจในการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์โรงงาน

GreenYellow ขอนำเสนอโซลูชันสัญญา Solar PPA ที่ครอบคลุม พร้อมแก้ไขทุกข้อกังวลของธุรกิจเกี่ยวกับการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ ดังนี้

สัญญา Solar PPA จาก GreenYellow ดูแลการติดตั้งโซลาร์เซลล์ทุกขั้นตอน

เลือกพื้นที่ติดตั้งได้อย่างเหมาะสม

GreenYellow เสนอทางเลือกที่หลากหลายสำหรับการติดตั้งโซลาร์เซลล์ จึงทำให้ธุรกิจสามารถเลือกพื้นที่ติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ได้อย่างเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นโซลาร์รูฟท็อป โซลาร์ฟาร์ม โซลาร์ลอยน้ำ และโซลาร์คาร์พอร์ต ทำให้สามารถปรับใช้ได้กับทุกพื้นที่และตรงตามความต้องการของธุรกิจ

กิจกรรมการผลิตของโรงงานไม่หยุดชะงัก

กิจกรรมการผลิตของโรงงานไม่หยุดชะงักด้วยการติดตั้งโซลาร์เซลล์จากมืออาชีพ และติดตั้งโซลาร์เซลล์ระบบ On Grid จะดึงเอาไฟฟ้าที่ระบบโซลาร์เซลล์ผลิตได้มาใช้งานก่อน และหากไฟฟ้าจากโซลาร์เซลล์ไม่เพียงพอจึงจะดึงไฟของการไฟฟ้ามาใช้เพื่อให้การดำเนินงานไม่หยุดชะงัก

มีทีมช่างคอยดูแลระบบ

GreenYellow มีทีมช่างผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลและบำรุงรักษาระบบโซลาร์เซลล์ตลอดอายุสัญญา ช่วยให้ธุรกิจไม่ต้องกังวลเรื่องการดูแลรักษาระบบเอง

เลือกใช้อุปกรณ์ระบบโซลาร์เซลล์คุณภาพดี

GreenYellow ใช้อุปกรณ์คุณภาพสูงและวางแผนการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์อย่างรอบคอบ ทั้งการออกแบบและติดตั้งตามมาตรฐาน International Standard และมาตรฐานความปลอดภัย เพื่อให้มั่นใจว่าระบบจะมีประสิทธิภาพและผลิตปริมาณไฟฟ้าที่เหมาะสมกับความต้องการของโรงงาน 

สัญญา Solar PPA จาก GreenYellow ให้บริการครบวงจรทุกขั้นตอน

สัญญา Solar PPA ของ GreenYellow ให้บริการครบวงจรทุกขั้นตอนการติดตั้งโซลาร์เซลล์ ตั้งแต่กระบวนการสำรวจ ออกแบบ การขออนุญาต การติดตั้ง ไปจนถึงการดูแลระบบ และการบำรุงรักษาในระยะยาว

เริ่มต้นติดตั้งโซลาร์เซลล์โรงงานได้โดยไม่ต้องลงทุน

เริ่มต้นติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์โรงงานได้โดยไม่ต้องลงทุน เพราะทาง GreenYellow เป็นผู้ลงทุนให้ 100% ซึ่งช่วยลดภาระทางการเงินของธุรกิจได้อย่างมาก โดยธุรกิจไม่ต้องลงทุนซื้ออุปกรณ์ รวมถึงไม่ต้องจ้างช่างเพื่อการต่อแผงโซลาร์เซลล์ ติดตั้ง และดูแลระบบเองด้วย

ช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านค่าไฟในการดำเนินธุรกิจอย่างเห็นได้ชัด

GreenYellow มีข้อเสนอให้เลือก 2 รูปแบบ คือ อัตราค่าไฟฟ้าที่คงที่ตลอดทั้งสัญญา Solar PPA หรือส่วนลดที่คงที่จากอัตราค่าไฟฟ้าปกติที่คุณจ่ายเป็นประจำ ช่วยให้ธุรกิจประหยัดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ติดตั้งโซลาร์เซลล์กับ GreenYellow ไม่กระทบการดำเนินการของธุรกิจ

การติดตั้งโซลาร์เซลล์กับ GreenYellow จะไม่มีผลกระทบต่อกิจกรรมหรือการดำเนินงานของโรงงาน ในระหว่างการติดตั้ง โรงงานสามารถทำงานได้ตามปกติ และ GreenYellow จะทำการออกแบบการติดตั้ง เพื่อให้สอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจของลูกค้า โดยไม่ให้มีผลกระทบต่อการดำเนินกิจกรรมของธุรกิจ รวมไปถึงการดูแล บำรุงรักษา ตรวจสอบ แบบครบวงจร 

ธุรกิจใดที่สนใจติดตั้งโซลาร์เซลล์โรงงาน พร้อมบริการช่วยดูแลระบบแบบครบวงจร โดยไม่ต้องลงทุน สามารถปรึกษา GreenYellow (กรีน เยลโล่) เพื่อรับคำแนะนำ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 02-079-8081 หรืออีเมล gr*********@gr*********.com

ข้อมูลอ้างอิง:

Advantages of Hybrid solar power plants over Grid tied plants.. สืบค้นเมื่อ 15 พฤษภาคม 2567 จาก https://www.linkedin.com/pulse/advantages-hybrid-solar-power-plants-over-grid-tied-renji-reginald/

Free consultation