fbpx

What ways can you reduce office building expenses?

ค่าใช้จ่ายไฟฟ้าในอาคารต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสำนักงาน หรือโรงงานล้วนเป็นค่าใช้จ่ายที่สูง จึงต้องมองหาวิธีลดค่าใช้จ่ายอาคาร ด้วยวิธีที่เรานำมาฝากในบทความนี้
การลดค่าใช้จ่ายอาคารสำนักงานสามารถทำได้หลายวิธี

สำหรับอาคารสำนักงานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นตึกของบริษัทหรือโรงงาน ไปจนถึงอาคารของธุรกิจโรงแรม และห้างสรรพสินค้า นอกจากค่าใช้จ่ายเรื่องอุปกรณ์และเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ แล้ว หนึ่งในค่าใช้จ่ายที่จำเป็นต้องใช้งบประมาณมากที่สุดอย่างหนึ่งก็คงหนีไม่พ้นค่าไฟฟ้านั่นเอง เพราะในอาคารนั้นจำเป็นต้องมีการเปิดใช้ไฟ และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ติดต่อกันเป็นเวลานานแทบทุกวัน ทำให้มีค่าไฟสูง จึงต้องคิดหาทางลดค่าใช้จ่ายอาคารด้วยวิธีต่าง ๆ หากอยากรู้ว่าการลดค่าไฟฟ้าในโรงงานและอาคารทำได้ด้วยวิธีใดบ้าง บทความนี้จะพาคุณมารู้จักกับ 2 แนวทางหลัก ได้แก่ การใช้พลังงานจากโซลาร์เซลล์ และการใช้บริการระบบการจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ

แนวทางการลดค่าใช้จ่ายอาคาร และการลดค่าไฟฟ้าในโรงงาน ทำได้ด้วยวิธีใดบ้าง?

แนวทางการลดค่าใช้จ่ายอาคารสำหรับโรงงาน โรงแรม ห้างสรรพสินค้า และอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ในส่วนของค่าไฟฟ้า สามารถทำได้ด้วย 2 วิธีหลัก ๆ ด้วยกัน ได้แก่

  1. การใช้พลังงานแสงอาทิตย์จากโซลาร์เซลล์
  2. การใช้บริการระบบการจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ

หากอยากรู้ว่าแนวทางการลดค่าใช้จ่ายในอาคาร โรงงาน รวมถึงโรงแรม และศูนย์การค้าทั้ง 2 วิธีนั้น มีลักษณะและข้อดีอย่างไร สามารถติดตามอ่านต่อได้เลย

การใช้พลังงานแสงอาทิตย์จากโซลาร์เซลล์เพื่อลดค่าใช้จ่ายอาคารดีอย่างไร?

เนื่องจากอาคารที่มีการใช้ไฟฟ้ามากอย่างโรงงาน โรงแรม และห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ จะใช้ไฟฟ้ามากที่สุดในช่วงเวลากลางวัน ซึ่งหากต้องการลดค่าใช้จ่ายค่าไฟในช่วงกลางวัน การเปลี่ยนมาใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ด้วยระบบโซลาร์เซลล์แทนการใช้ไฟฟ้าจากโครงข่ายการไฟฟ้านครหลวง หรือการไฟฟ้าภูมิภาค ก็จะช่วยลดค่าไฟและสร้างความคุ้มค่าในการใช้ไฟฟ้าให้อาคารของคุณได้

ข้อดีของการใช้ไฟฟ้าพลังงานจากแสงอาทิตย์ด้วยระบบโซลาร์เซลล์

  • การใช้ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ไม่ว่าจะด้วยการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ หรือด้วยการทำสัญญา Solar PPA ก็จะช่วยลดค่าใช้จ่ายเรื่องค่าไฟในระยะยาวให้กับธุรกิจของคุณได้
  • หากเลือกติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับอาคารและธุรกิจของคุณได้
  • การเปลี่ยนมาใช้ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์จะทำให้องค์กรของคุณมีส่วนร่วมในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้กับสังคม เนื่องจากช่วยลดการปล่อยก๊าซ CO2 และลดการใช้แหล่งพลังงานฟอสซิล หรือเชื้อเพลิงอื่นที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
  • การเลือกใช้พลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ซึ่งเป็นพลังงานสะอาด ถือเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กรของคุณ ให้เป็นองค์กรที่มีความตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม และทันสมัย
  • การใช้บริการโซลูชันพลังงานแสงอาทิตย์จาก กรีน เยลโล่ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านระบบโซลาร์เซลล์ ทำให้ธุรกิจไม่ต้องลงทุน จัดหา และติดตั้งอุปกรณ์ระบบโซลาร์เซลล์เอง ทำให้มีระบบโซลาร์เซลล์ในพื้นที่เปล่าของคุณ พร้อมเริ่มใช้พลังงานสะอาดจากโซลาร์เซลล์ได้อย่างรวดเร็ว

หรือหากไม่ต้องการติดตั้งโซลาร์เซลล์ด้วยตนเอง หรือมีอุปสรรคทางด้านต้นทุนในการติดตั้งที่ค่อนข้างสูง ก็สามารถเลือกใช้บริการ Solar PPA ซึ่งเป็นการทำสัญญาซื้อพลังงานไฟฟ้าที่ผลิตจากระบบโซลาร์เซลล์มาใช้โดยไม่จำเป็นต้องลงทุนติดตั้ง และดูแลโซลาร์เซลล์เองก็ได้เช่นกัน

ระบบการจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพดีอย่างไร? ช่วยลดค่าใช้จ่ายอาคารอย่างไร?

ลดค่าไฟโรงงานได้ด้วยการใช้ระบบการจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ

อีกหนึ่งวิธีที่สามารถลดค่าไฟโรงงานและอาคารได้ดี รวมถึงเห็นผลได้อย่างชัดเจนก็คือ การใช้บริการ “ระบบการจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ” หรือ Energy Efficiency Solution นั่นเอง

ระบบการจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพนั้น กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มอาคาร และโรงงานที่ให้ความสำคัญด้านการใช้และจัดการพลังงานให้เกิดความคุ้มค่า และมีประสิทธิภาพมากที่สุด

ข้อดีของการใช้บริการระบบการจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ

  • ระบบการจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพจะช่วยลดค่าใช้จ่ายเรื่องค่าไฟให้กับอาคารได้ แต่ยังคงประสิทธิภาพในการใช้พลังงานไว้ดังเดิม หรือดีกว่าเดิม ได้ด้วยการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ที่เก่าและประสิทธิภาพต่ำเป็นอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพดี และประหยัดไฟได้มากกว่า เช่น ชิลเลอร์ ระบบอัดอากาศ และระบบแสงสว่าง
  • ลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมและซื้ออุปกรณ์ใหม่ได้ โดยระบบการจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพจากกรีน เยลโล่ จะมีการติดตั้งระบบ Monitoring ที่ทำให้ทีมผู้เชี่ยวชาญของเราตรวจสอบการทำงานของระบบต่าง ๆ ได้ตลอดเวลา อีกทั้งยังมีกำหนดช่วงเวลาการเข้าบำรุงรักษาอุปกรณ์ต่าง ๆ อย่างสม่ำเสมอตาม Maintenance Plan ตลอดอายุสัญญาอีกด้วย เพื่อให้สามารถใช้งานอุปกรณ์เหล่านั้นได้อย่างเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งยังทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าไม่ทำงานหนักเกินไปจนเสียค่าไฟฟ้าเกินจำเป็นอีกด้วย
  • ไม่ต้องลงทุน จัดหา และติดตั้ง อุปกรณ์ที่ช่วยปรับให้ระบบพลังงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นเพราะบริการระบบการจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพจาก กรีน เยลโล่ จะจัดการให้ครบทุกขั้นตอน จึงช่วยให้สามารถลดต้นทุนค่าไฟได้โดยที่ไม่ต้องลงทุน

หากต้องการลดค่าใช้จ่ายในอาคาร สำหรับโรงงาน โรงพยาบาล โรงแรม ห้างสรรพสินค้า หรืออาคารขนาดใหญ่อื่น ๆ และเสริมประสิทธิภาพในการใช้ไฟฟ้าให้ดียิ่งขึ้น สามารถเลือกใช้บริการระบบการจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ (Energy Efficiency Solution) จาก กรีน เยลโล่ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการและประหยัดพลังงานแบบครบวงจร พร้อมให้บริการระบบการจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และ Solar PPA

หากสนใจสามารถติดต่อเพื่อรับคำปรึกษา หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 02-079- 8081 หรืออีเมล gr*********@gr*********.com

ประหยัดค่าไฟฟ้าได้ถึงหลักล้านง่ายๆ เพียงติดต่อเราวันนี้ Contact Us

บทความโดย

แชร์บทความนี้
Facebook
Twitter
LinkedIn
X
Pinterest
WhatsApp

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

ตัวอย่างการติดตั้งโซลาร์เซลล์ในรูปแบบโซลาร์ลอยน้ำ
โซลาร์เซลล์

การติดตั้งโซลาร์เซลล์มีกี่แบบ เลือกยังไงให้เหมาะกับธุรกิจ ?

การติดตั้งโซลาร์เซลล์มีกี่แบบ ? บทความนี้มีคำตอบมาให้พร้อมแนวทางเลือกติดตั้งโซลาร์เซลล์ให้เหมาะสมกับพื้นที่ของแต่ละธุรกิจ

Learn More
ผู้ช่วยชาญตรวจสอบระบบ CPMS ซึ่งเป็นตัวช่วยในการอนุรักษ์พลังงานในโรงงาน
โซลาร์เซลล์

CPMS คืออะไร ทำไมถึงเสริมศักยภาพ และลดค่าใช้จ่ายโรงงานได้ ?

CPMS หรือ Chiller Plant Management System คือระบบที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมและบริหารจัดการระบบทำความเย็นในโรงงาน เพื่อประหยัดพลังงาน ลดต้นทุน

Learn More
โซลาร์เซลล์เสี่ยงไฟไหม้เนื่องจากการชำรุด
โซลาร์เซลล์

รู้เท่าทัน ! เพื่อเตรียมแผนฉุกเฉินเมื่อเกิดไฟไหม้โซลาร์เซลล์

ร่วมหาคำตอบว่าอะไรบ้างที่อาจทำให้โซลาร์เซลล์ไฟไหม้ พร้อมทั้งแผนรับมือฉุกเฉินเมื่อเกิดไฟไหม้โซลาร์เซลล์ เพื่อหาวิธีป้องกันในระยะยาว

Learn More

Free consultation